Cốt truyện Phi Đội

08-08-2016

PHẦN 1: KHỞI NGUỒN CỦA MÂU THUẪN
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/1.jpg


Chúng ta bắt đầu với nguồn gốc của chủng tộc Decans – Chủng tộc chung của 2 quốc gia ANI và BCU: Cách đây lâu lắm rồi, lâu đến nỗi những người Decans già nhất hiện nay cũng không còn nhớ là khi nào nữa, các tổ tiên Decan đầu tiên đã phải di cư khỏi hành tinh của họ - 1 hành tinh đã cạn kiệt tài nguyên và không thể cung cấp điều kiện sống cho họ nữa. Sau nhiều năm tháng rong ruổi trong không gian, họ phát hiện ra 1 hành tinh với các điều kiện thích hợp cho sự sống phát triển với tài nguyên phong phú. Họ nhanh chóng đáp xuống và bắt đầu định cư nơi đây. Họ đặt tên cho nó là Phillon – bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ “Philon có nghĩa là yêu quý”.
Nhưng không lâu sau, họ phát hiện ra hành tinh to lớn này vốn đã có sinh vật khác chiếm giữ. Đó là hai chủng tộc Shirne và Vattallus:

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/2.jpg

Kiến trúc của Shirne


Shirne là 1 chủng tộc cổ và thờ thần Lửa Lumein – Họ tin vào sự thuần khiết của hành tinh và căm ghét những sinh vật lạ đến từ không gian làm ô uế thánh địa của họ, nhưng họ thiếu công nghệ cần thiết để chống lại Decans.
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/3.jpg

Vattallus thời kỳ đầu


Vattallus cũng là 1 chủng tộc bản địa của Phillon, trái ngược với Shirne, họ thờ 1 vị thần vũ trụ Battalus với niềm tin rằng họ là con cháu của vị thần đó. Tuy nhiên, Vattallus định cư ở 1 lục địa cách biệt với nơi mà Decans định cư: Lục địa Pandea còn nơi mà Decans và Shirne ở là lục địa Zebraldo.
Ngoài 2 chủng tộc có trí tuệ cao kia, Phillon còn 2 loài phát triển mạnh đó là loài chim khổng lồ Rock và lũ ong Hornian, cả 2 loài đều rất hung dữ và có kích thước to lớn, luôn sẵn sàng tấn công các chủng tộc khác.

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/4.jpg


Thời gian trôi qua, người Decans càng lúc càng phát triển, sinh sôi nảy nở và đi kèm với đó là mâu thuẫn với Shirne tăng cao. Qua hàng trăm năm giao thương, Shirne đã học hỏi được khá nhiều công nghệ của Decans và bắt đầu phát triển lực lượng quân sự công nghệ cao của riêng họ. Nhưng người Decans lúc này cũng nhận thấy hành tinh đã trở nên nhỏ bé với 3 chủng tộc. Các nhà ngoại giao của 3 chủng tộc sau nhiều cuộc họp đã thống nhất về kế hoạch đi tìm nguồn năng lượng mới: ATUM PROJECT ( Dự án ATUM), ý đồ của họ là xây dựng 1 con tầu khổng lồ có khả năng du hành tới các thiên hà khác để tìm kiếm hành tinh mới, năng lượng mới. Tổng hợp từ công nghệ và tài nguyên của hành tinh, con tàu G-ARK bắt đầu cuộc hành trình.
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/5.jpg

G-ARK - Đây là chiếc tàu bị 3 Bishop canh giữ


Để đối phó với thời gian lâu dài của hành trình. Con tàu được điều khiển tự động bằng vi tính, một siêu máy tính có tên là Sekhmete, nhưng không lâu sau khi khởi hành, G-ARK gặp phải vấn đề về năng lượng và Sekhmete, cho rằng tính ổn định của nó là ưu tiên số 1, đã tự cắt năng lượng hoạt động của tàu dành cho nó. Sekhmete mất tích và kế hoạch ATUM tạm ngừng.
1 thời gian sau, khi đã rút ra kinh nghiệm từ sự cố G-ARK, Decans và 2 chủng tộc kia quyết định tái khởi động dự án ATUM, họ xây dựng G-ARK MK.II.

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/6.jpg

G-ARK MK.II, đây là chiếc tàu ở map Dimesion Corridor


Lần này, nhắm tránh gặp phải vấn đề về năng lượng hoạt động, G-ARK MK.II được trang bị với Infinite Cylinder ( Vòng xoay vô tận) – 1 thiết bị có khả năng quản lý và tái sử dụng năng lượng, cho phép G-ARK MK.II có thể hoạt động thoải mái. Tuy nhiên, G-ARK MK.II gặp phải một vấn đề còn khủng khiếp hơn người tiền nhiệm của nó, MK.II bị rơi vào một lỗ sâu không gian – Wormhole và lạc vào một không gian vô định, đầy những sinh vật kỳ lạ ( Về sau, người Decans gọi nơi này là Chaos ). Thiết bị Infinite Cylinder:
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/11/22/7.jpg

Infinite Cylinder, aka Vòng xoay vô tận


PHẦN 2: CUỘC CHIẾN CỦA NHỮNG NGƯỜI ANH EM

Chán nản với việc đi tìm hành tinh mới, người Decans cố gắng nghiên cứu cách tạo nguồn năng lượng mới ngay tại hành tinh của mình. Nhưng lúc này, với sự thiếu hụt tài nguyên, mâu thuẫn bắt đầu nổ ra ngay trong xã hội Decan. Những kẻ cực đoan và dân tộc chủ nghĩa trong chính phủ ( Được hỗ trợ bởi bọn tài phiệt và các tập đoàn công nghiệp, vũ khí) cho rằng người Decan nên xây dựng một quốc gia chỉ dành cho người Decans, và bọn không thuần chủng ( Gồm người Phillon bản địa , người Decans có 1 phần dòng máu là Shirne và Vatallus) đều phải bị trục xuất ra khỏi Decan. Những kẻ cực đoan này cho rằng, nếu làm như thế sẽ giải quyết được khủng hoảng và từng bước chiếm lấy cả hành tinh. Tuy nhiên, nhiều người Decans ( với khoảng 40% dân số trẻ là lai với Shirne và Vallatus) đã đứng lên chống lại tư tưởng này. Họ sớm nhận ra những kẻ đứng sau chính phủ độc tài và cố gắng lật đổ chính quyền trong hoà bình và dân chủ.
“Nhân lúc hỗn loạn, vào nhà hôi của” – Câu nói này rất đúng với hành động của Shirne, chia rẽ nội bộ của Decans đã tạo 1 cơ hội lớn cho những kẻ cuồng tín này, cho rằng thần lửa Lumein vĩ đại đã ra tín hiệu, Shirne bắt đầu những cuộc tấn công quấy phá vào đất của Decans và chiếm 1 số vùng rộng lớn. Với ưu thế về quân số, Shirne đã buộc chính phủ Decan phải lựa chọn giải pháp cho phép các lực lượng quân sự tư nhân được thành lập. Nhiều đội quân đánh thuê đã thành lập và trở nên nổi tiếng – Những kẻ bất cần đời và liều lĩnh này được gọi với biệt danh “Space Cowboys” – Cao bồi không gian.
Trong lúc cuộc chiến diễn ra, mâu thuẫn nội bộ giữa người Decans lại càng trở nên gay gắt hơn. Lúc này, một sự kiện bi thảm diễn ra, thành phố khoa học Bark – nơi đang thử nghiệm công nghệ năng lượng mới đã gặp sự cố, một vụ nổ của lõi năng lượng ở trung tâm thành phố ngầm đã tiêu diệt toàn bộ thành phố và dân cư ở đây. 

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/1.jpg


Trong khi mọi người còn chưa hết bàng hoàng thì chính phủ độc tài của Decan đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố và bằng chứng tố cáo rằng: Lực lượng đối lập chống chính phủ chính là thủ phạm của vụ khủng bố kinh hoàng ở TP.Bark. Thông báo được đưa ra, quân đội của chính phủ ngay lập tức truy lùng những người này.
Không thể thanh minh cho mình, những người chống chính phủ đành rời bỏ đất nước và lập ra quốc gia mới với thủ đô là thành phố Arlington – Họ tư gọi mình là ANI – Anti-Nationalism Influences – Nhóm chống ảnh hưởng chủ nghĩa dân tộc. Không lâu sau đó, những người chống lại chủ nghĩa dân tộc cực đoan, căm ghét chính phủ độc tài của Decans cũng đến tham gia. Chính phủ Decans nhằm tránh nổi loạn nối tiếp, quyết định thống nhất các thành phố của Decans lại với thủ phủ là TP. Bygenious, lập nên BCU ( Bygenious City United – Liên minh thống nhất TP.Bygenious) với hy vọng sẽ tạo nên sự ổn định cho những người Decans đi theo mình. TP ANI và BCU:

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/2.jpg


Cuộc sống của những người ANI buổi đầu rất khó khăn, để tránh sự truy lùng của BCU, họ phải đi đến những nơi khắc nghiệt nhất của lục địa Zebraldo, một số nơi có khí hậu ôn hoà thì lại bị quân Shirne chiếm giữ. Tưởng như không thể tồn tại thì lúc này, một bàn tay đã chìa ra cứu những người Decan tha phương…Vatallus – chủng tộc của sự huyền bí, đã ngỏ lời sẽ giúp đỡ cho ANI với kỹ thuật nông nghiệp phát triển cực cao, lương thực và khoáng sản của họ, đổi lại là công nghệ về năng lượng, nano và đóng tàu không gian. Với lý do muốn nhìn thấy “ một thế giới nơi mọi chủng tộc đều bình đẳng”, ANI đã nhận lời Vatallus không chút nghi ngờ, nhưng Vatallus có một âm mưu thâm sau mà mãi về sau sẽ làm cả ANI và BCU phải khốn khổ. Với sự giúp đỡ của Vatallus, ANI nhanh chóng phát triển cả về chất và lượng, với những phi công tài giỏi từ BCU đầu quân vì chán ghét chế độ, họ nhanh chóng phát triển sức mạnh đủ để đẩy lùi Shirne ra khỏi những vùng đất mà chúng chiếm đóng, đồng thời bắt đầu giao tranh theo quy ước với quân đội chính phủ BCU. Tuy nhiên, BCU là 1 chính phủ tập trung rất nhiều tập đoàn quân sự nên sức mạnh là rất ghê gớm, do đó cuộc chiến giữa 2 phe là 1 cuộc giằng co tưởng như không bao giờ hết.
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/3.jpg


Shirne với âm mưu tẩy uế hành tinh, tiêu diệt bọn dị giáo Decans, quyết tâm tấn công và đâm lén cả 2 phe. Nhưng mưu đồ của chúng liên tiếp thất bại vì sự quả cảm của những anh hùng từ ANI và BCU. Sau khi chiến dịch xâm chiếm mặt trăng thất bại ( Tiêu diệt Ordin ), Shirne lùi vào bóng tối, chúng phát triển công nghệ theo 1 nhánh riêng và cho ra lò một lớp chiến hạm mới với sức mạnh kinh hoàng – Những tên giám mục “Bishop”.
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/4.jpg

 
Những siêu chiến hạm với sức mạnh tàn bạo này là nỗi sợ hãi của hàng nghìn phi công nhưng Shirne vẫn không thể khuất phục ANI và BCU. Điên cuồng với thất bại của mình, Shirne quyết tâm làm cú chót “Ăn không được thì đạp đổ”. Với các Bishop còn lại trong tay, Shirne lên kế hoạch đi tìm một cổ vật thất lạc, chiếc tàu G-ARK. Sau 1 thời gian, Shirne đã nắm được G-ARK trong tay và dự định sẽ cho tàu lao thẳng vào Phillon, với kích thước và nguồn năng lượng bên trong. G-ARK đủ sức phá tan cả hành tinh Phillon nếu va chạm vào nó.
Nhưng mối đe doạ này dường như đã thức tỉnh ANI và BCU – lần đầu tiên sau nhiều năm chiến tranh, 2 quốc gia tạm gác thù riêng và hợp sức để cứu lấy hành tinh. Kế hoạch chia làm 2 hướng: 1 hướng giao chiến với các Bishop bảo vệ G-ARK để đánh lạc hướng, hướng 2 là 1 đội đặc nhiệm của ANI-BCU lọt vào trong G-ARK và phá huỷ Sekhmete- Cỗ CPU điên loạn ( Đây là kịch bản cho nhiệm vụ lv99 trong game – tiêu diệt Sekhmete ).
Kế hoạch thành công, Shirne bị tổn thất quân sự nặng nề và không thể tiến hành chiến dịch lớn nào nữa, chúng lùi vào bóng tối sâu thẳm để nhường chỗ cho 1 kẻ địch mới sắp lộ mặt.


 

PHẦN 3: QUYẾT CHIẾN TẠI PANDEA

Về phần ANI và BCU, sau sự kiện này, họ nhận ra dù gì họ vẫn là những người cùng chủng tộc, 1 hiệp ức ngừng bắn tạm thời được đưa ra để các nhà ngoại giao tiến hành công việc. Trong 1 thời gian ngắn ngủi, hoà bình đã được lập lại trên Phillon. Dù vậy, việc phát triển quân đội và quốc phòng của 2 quốc gia vẫn không hề ngừng lại vì họ biết hoà bình không phải là vĩnh cửu. Nhưng tài nguyên ở đâu ra ? Họ nhận ra rằng vẫn còn 1 vùng đất họ chưa chạm tới: Lục địa Pandea, vùng đất nhiệt đới với tài nguyên trù phú và những cao nguyên đầy khoáng sản. Kế hoạch của 2 quốc gia đã được xác định, để bảo vệ lý tưởng của mình, họ phải tìm cách nắm được Pandea trước quốc gia kia.
Nhưng Pandea không phải là nơi thanh bình, Vallatus sau 1 thời gian quan sát và phát triển công nghệ nano ( dựa vào tài liệu từ ANI ) cho rằng đã đến lúc thực hiện kế hoạch của riêng mình. Kết hợp lý tưởng của ANI với tư tưởng tôn giáo của họ “ Tôn thờ sự bình lặng của vũ trụ” , Vallatus cho rằng cách duy nhất để tạo ra hoà bình đó chính là người Vallatus phải nắm quyền kiểm soát cả hành tinh, tạo ra một quốc gia Vatallus thống nhất – United Vatallus Nation. Để thực hiện được mục tiêu này, họ nghiên cứu và chế tạo dòng phi cơ chiến đấu của riêng họ - các Vipers và Mẫu hạm riêng – Chiếc J-ARK.

 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/2-1.jpg


Trong khi đó, một căn cứ tiền đồn của BCU bất ngờ bị tấn công và phá huỷ bởi một số phi cơ mang quân hiệu ANI. Tức giận trào lên, tư lệnh quân sự của BCU, nguyên soái Grevent Inyheart gửi 1 thông điệp tới chỉ huy quân đội ANI – tướng quân Isylyte Guten tuyên bố nếu ANI còn dám tấn công 1 lần nữa thì hiệp ước sẽ bị huỷ bỏ. Không hề đưa ra mệnh lệnh tấn công nào nên chỉ huy của ANI cho rằng đây là 1 trò đùa và nguyên soái của BCU đã phát khùng. Ngay sau đó, một tiền đồn của ANI bị tấn công bởi những phi cơ trông như của BCU, cả 2 phe ngay lập tức đổ lỗi cho nhau đã phá hỏng hiệp định. Hiệp định nhanh chóng bị phá vỡ, và lại 1 lần nữa ANI và BCU bước vào cuộc chiến của những người cùng dòng máu.
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/1-2.jpg


Quân lực sẵn sàng, kỳ hạm của 2 phe đều xuất quân và chuẩn bị tấn công nhau…Thì đúng lúc này, toàn bộ quân lực của 2 phe ANI và BCU đóng tại các căn cứ gần lục địa Pandea đều bị tiêu diệt bởi một đội quân phi cơ bí ẩn. 2 phe nhanh chóng đưa quân chủ lực tới để điều tra và ở đây, họ đã bị thảm sát bởi những phi cơ và quái vật bí ẩn của lục địa Pandea. Thiệt hại nặng nề, ANI và BCU đành phải rút về vùng đất của mình và chống cự yếu ớt lại những kẻ xâm lược mới trong khi vẫn gầm ghè lẫn nhau.
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/3-1.jpg
 

Những tưởng kế hoạch của Vatallus đã thành công tới nơi thì một chuyện không ngờ tới đã xảy ra, công chúa Agnes Alicia của hoàng gia Vatallus, vì phản đối kế hoạch bạo tàn của hoàng gia mình và tình yêu của mình với Krueitoen Andersson – 1 anh hùng của BCU đã bỏ chạy tới BCU và mang theo kế hoạch về âm mưu của Vatallus, đi cùng cô là vệ sĩ trung thành
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/4-1.jpg

Yamak Barbatos. Công chúa Agnes


Nhận ra được sự thật đứng sau những cuộc tấn công bí ẩn làm hỏng hiệp ước ngừng bắn giữa BCU và ANI, tư lệnh của BCU nhanh chóng đưa những tài liệu cho phía ANI. Cùng nhau, ANI và BCU từ từ di chuyển quân lực tiến về phía lục địa Pandea để phá huỷ kế hoạch điên rồ của Vatallus.
Nhưng cuộc chiến này không đơn giản như vậy, Shirne vẫn còn 1 lực lượng tàn quân khá đông, lợi dụng việc ANI và BCU suy yếu vì Vattallus, Shirne tổ chức tấn công và cướp lấy 1 trong các hệ thống dịch chuyển tức thời đời mới của các nhà khoa học Decans. Bằng cách pha trộng nguồn năng lượng vũ trụ bí ẩn với cổng dịch chuyển, Shirne đã thành công trong việc mở ra cổng vào một không gian mới. Vùng không gian Infinity Field, được thống trị bởi những loài quái vật khổng lồ có trí tuệ rất cao… Liệu ANI và BCU sẽ phải làm gì để thoát được mối tai hoạ mới này?
Cuộc chiến này rồi sẽ kết cục thế nào? Tương lai sẽ ra sao?


 

PHẦN 4: SỰ TRỖI DẬY CỦA THẾ LỰC THỨ 3

Cuối cùng các hạm đội và thế lực Vatallus đã bị phá hủy. Lần lượt từ “Thần hộ mệnh Vatallus” cho đến siêu thống lĩnh bất bại RM-230 từng là một niềm tự hào và một biểu tượng bất diệt cuối cùng cũng đã gục ngã.

 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/6491b58f-1258-4cf6-96aa-ab9b5bf32b3d.png

Siêu thống lĩnh – “cái đầu” của người Vatallus


Người Vatallus đã từ bỏ ý định xâm chiếm hành tinh Phillon và lui vào bóng tối trên những chiến thuyền còn sót lại – bỏ lại sau lưng những công trình đồ sộ với công nghệ tiên tiến bậc nhất. Liệu họ có quay lại để tiếp tục hoàn thành giấc mộng của mình?
 

 http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/0a5df9e6-5254-4edc-9a91-fb1647a5de4a.png

Những công trình còn sót lại của Vatallus


Tuy nhiên sau cuộc chiến chống lại Vatallus, BCU và ANI chuyển sang thời kì chiến tranh lạnh, vì cuộc chiến đã quá tốn kém nên bây giờ mục tiêu quan trọng nhất là đi tìm nguồn tài nguyên mới để xây dựng lại BCU và ANI chứ không phải gây chiến.
 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/fc702962-46d7-46bb-a0d6-3d426264275d.png

Thành phố ANI sau khi được xây dựng lại


Hai bên đã đồng ý với một hiệp định ngừng bắn để đi khai thác các nguồn tài nguyên mới nhằm phục vụ cho mục đích hòa bình. Không có chiến tranh đồng nghĩa với nhu cầu mua vũ khí phục vụ quân sự đã không còn cần thiết.
Next Generation (NG) công ty vũ khí lớn nhất thiên hà đã gặp phải một tổn thất lớn vì thỏa thuận ngừng bắn giữa BCU và ANI, doanh số của NG ngày một suy giảm, quyền lực của công ty cũng suy giảm nặng nề. Và chủ tịch của NG đã chết một cách bí ẩn.

Tuy nhiên cái chết của vị chủ tịch đương nhiệm không phải là một vấn đề lớn của NG. Công ty nhanh chóng lựa chọn một chủ tịch mới và kiểm soát các phương tiện truyền thông. Và chủ tịch mới của NG công bố dự án bí mật của mình cho công chúng.

 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/436e92ab-3d2b-4b57-9250-f8c0eaae8d7a.png

Floating Lake – Viện nghiên cứu của NGC


Đó là 1 dự án khai thác 1 loại nguyên liệu mới gọi là "khoáng vật của Chúa" (mineral of God) - tên gọi là Oreutrium. Bây giờ, NG tập trung nghiên cứu làm thế nào để nấu chảy "khoáng vật của Chúa".
Và cuối cùng thì NG đã thành công, Quặng Oreutrium được trở thành niềm hy vọng mới. Thông qua những nỗ lực của NG, quặng Oreutrium bây giờ có thể nấu chảy và biến đổi thành các loại vũ khí cực mạnh, áo giáp, động cơ, CPUs, và nhiều thứ khác. Với vật liệu mạnh mẽ, NG đã có những mưu đồ đưa toàn bộ các hành tinh dưới sự cai trị của họ. Từ một công ty lớn NG đang trở thành một ảnh hưởng khổng lồ hơn cả BCU và ANI.

 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/c4231038-2b42-4c68-9018-f85b68a861b6.png

Một mẫu giáp mới của NG


Những người bị bỏ rơi từ BCU và ANI bắt đầu xây dựng thế lực riêng với những đội lính đánh thuê và tham gia vào NG. NG phát triển thành 1 quốc gia riêng, có 1 thành phố riêng là NGC (Next Generation City). Lúc này NG đã trở thành một cái gai trong mắt BCU và ANI, chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Rất nhiều người bày tỏ thái độ phản đối chiến tranh và muốn đoàn kết ba thế lực lại với nhau nhưng mọi nỗ lực đều không mang lại hiệu quả.
Việc NG phát triển thành 1 thế lực mới trở thành cái gai trong mắt cả 2 quốc gia còn lại, rất nhiều người bày tỏ thái độ phản đối chiến tranh và hy vọng hợp nhất cả 3 quốc gia nhưng mọi nỗ lực đều không đem lại hiệu quả. Không lâu sau đó, khu vực viện nghiên cứu của NGC bị tấn công và phá hủy hoàn toàn làm nhiều dân thường thiệt mạng, cùng lúc đó, người ta truy ra dấu vết của cả BCU lẫn ANI trong cuộc tấn công này.

 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/d1b863cb-fa9e-488d-857a-1cd75dbba67f.png

Cả BCU và ANI đều tham gia vào cuộc tấn phòng nghiên cứu của NG


NGC gửi đại sứ đến cả 2 quốc gia với mục đích "hòa bình, hữu nghị, hợp tác" cùng lời đề nghị chia sẻ tài nguyên nhưng thực chất là để hoạt động gián điệp, mục đích chính là tìm hiểu lý do đằng sau cuộc tấn công kia, cả 2 chính phủ BCU lẫn ANI đều không mảy may nghi ngờ lời đề nghị hấp dẫn này nên chủ quan. Sau 1 số thông tin khai thác được từ các điệp viên, NGC tiến hành đánh bom BCU và ANI.

Cả ba nước tiến hành tuyên chiến. Chiến tranh đã chính thức nổ ra và EP4 bắt đầu.
 

http://phidoi.go.vn/media/phidoi/2013/01/29/e9c68b87-d476-4b7b-b9be-e4da2be4f0ed.png
Chiến tranh đã nổ ra

 
btn-goUp