Cốt truyện Phi Đội [Phần II]

08-08-2016

PHẦN 2: CUỘC CHIẾN CỦA NHỮNG NGƯỜI ANH EM

Chán nản với việc đi tìm hành tinh mới, người Decans cố gắng nghiên cứu cách tạo nguồn năng lượng mới ngay tại hành tinh của mình. Nhưng lúc này, với sự thiếu hụt tài nguyên, mâu thuẫn bắt đầu nổ ra ngay trong xã hội Decan. Những kẻ cực đoan và dân tộc chủ nghĩa trong chính phủ ( Được hỗ trợ bởi bọn tài phiệt và các tập đoàn công nghiệp, vũ khí) cho rằng người Decan nên xây dựng một quốc gia chỉ dành cho người Decans, và bọn không thuần chủng ( Gồm người Phillon bản địa , người Decans có 1 phần dòng máu là Shirne và Vatallus) đều phải bị trục xuất ra khỏi Decan. Những kẻ cực đoan này cho rằng, nếu làm như thế sẽ giải quyết được khủng hoảng và từng bước chiếm lấy cả hành tinh. Tuy nhiên, nhiều người Decans ( với khoảng 40% dân số trẻ là lai với Shirne và Vallatus) đã đứng lên chống lại tư tưởng này. Họ sớm nhận ra những kẻ đứng sau chính phủ độc tài và cố gắng lật đổ chính quyền trong hoà bình và dân chủ.
“Nhân lúc hỗn loạn, vào nhà hôi của” – Câu nói này rất đúng với hành động của Shirne, chia rẽ nội bộ của Decans đã tạo 1 cơ hội lớn cho những kẻ cuồng tín này, cho rằng thần lửa Lumein vĩ đại đã ra tín hiệu, Shirne bắt đầu những cuộc tấn công quấy phá vào đất của Decans và chiếm 1 số vùng rộng lớn. Với ưu thế về quân số, Shirne đã buộc chính phủ Decan phải lựa chọn giải pháp cho phép các lực lượng quân sự tư nhân được thành lập. Nhiều đội quân đánh thuê đã thành lập và trở nên nổi tiếng – Những kẻ bất cần đời và liều lĩnh này được gọi với biệt danh “Space Cowboys” – Cao bồi không gian.
Trong lúc cuộc chiến diễn ra, mâu thuẫn nội bộ giữa người Decans lại càng trở nên gay gắt hơn. Lúc này, một sự kiện bi thảm diễn ra, thành phố khoa học Bark – nơi đang thử nghiệm công nghệ năng lượng mới đã gặp sự cố, một vụ nổ của lõi năng lượng ở trung tâm thành phố ngầm đã tiêu diệt toàn bộ thành phố và dân cư ở đây. 

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/1.jpg


Trong khi mọi người còn chưa hết bàng hoàng thì chính phủ độc tài của Decan đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố và bằng chứng tố cáo rằng: Lực lượng đối lập chống chính phủ chính là thủ phạm của vụ khủng bố kinh hoàng ở TP.Bark. Thông báo được đưa ra, quân đội của chính phủ ngay lập tức truy lùng những người này.
Không thể thanh minh cho mình, những người chống chính phủ đành rời bỏ đất nước và lập ra quốc gia mới với thủ đô là thành phố Arlington – Họ tư gọi mình là ANI – Anti-Nationalism Influences – Nhóm chống ảnh hưởng chủ nghĩa dân tộc. Không lâu sau đó, những người chống lại chủ nghĩa dân tộc cực đoan, căm ghét chính phủ độc tài của Decans cũng đến tham gia. Chính phủ Decans nhằm tránh nổi loạn nối tiếp, quyết định thống nhất các thành phố của Decans lại với thủ phủ là TP. Bygenious, lập nên BCU ( Bygenious City United – Liên minh thống nhất TP.Bygenious) với hy vọng sẽ tạo nên sự ổn định cho những người Decans đi theo mình. TP ANI và BCU:

 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/2.jpg


Cuộc sống của những người ANI buổi đầu rất khó khăn, để tránh sự truy lùng của BCU, họ phải đi đến những nơi khắc nghiệt nhất của lục địa Zebraldo, một số nơi có khí hậu ôn hoà thì lại bị quân Shirne chiếm giữ. Tưởng như không thể tồn tại thì lúc này, một bàn tay đã chìa ra cứu những người Decan tha phương…Vatallus – chủng tộc của sự huyền bí, đã ngỏ lời sẽ giúp đỡ cho ANI với kỹ thuật nông nghiệp phát triển cực cao, lương thực và khoáng sản của họ, đổi lại là công nghệ về năng lượng, nano và đóng tàu không gian. Với lý do muốn nhìn thấy “ một thế giới nơi mọi chủng tộc đều bình đẳng”, ANI đã nhận lời Vatallus không chút nghi ngờ, nhưng Vatallus có một âm mưu thâm sau mà mãi về sau sẽ làm cả ANI và BCU phải khốn khổ. Với sự giúp đỡ của Vatallus, ANI nhanh chóng phát triển cả về chất và lượng, với những phi công tài giỏi từ BCU đầu quân vì chán ghét chế độ, họ nhanh chóng phát triển sức mạnh đủ để đẩy lùi Shirne ra khỏi những vùng đất mà chúng chiếm đóng, đồng thời bắt đầu giao tranh theo quy ước với quân đội chính phủ BCU. Tuy nhiên, BCU là 1 chính phủ tập trung rất nhiều tập đoàn quân sự nên sức mạnh là rất ghê gớm, do đó cuộc chiến giữa 2 phe là 1 cuộc giằng co tưởng như không bao giờ hết.
 

http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/3.jpg


Shirne với âm mưu tẩy uế hành tinh, tiêu diệt bọn dị giáo Decans, quyết tâm tấn công và đâm lén cả 2 phe. Nhưng mưu đồ của chúng liên tiếp thất bại vì sự quả cảm của những anh hùng từ ANI và BCU. Sau khi chiến dịch xâm chiếm mặt trăng thất bại ( Tiêu diệt Ordin ), Shirne lùi vào bóng tối, chúng phát triển công nghệ theo 1 nhánh riêng và cho ra lò một lớp chiến hạm mới với sức mạnh kinh hoàng – Những tên giám mục “Bishop”.


http://phidoi.vtcgame.vn/media/phidoi/2013/12/03/4.jpg

 
Những siêu chiến hạm với sức mạnh tàn bạo này là nỗi sợ hãi của hàng nghìn phi công nhưng Shirne vẫn không thể khuất phục ANI và BCU. Điên cuồng với thất bại của mình, Shirne quyết tâm làm cú chót “Ăn không được thì đạp đổ”. Với các Bishop còn lại trong tay, Shirne lên kế hoạch đi tìm một cổ vật thất lạc, chiếc tàu G-ARK. Sau 1 thời gian, Shirne đã nắm được G-ARK trong tay và dự định sẽ cho tàu lao thẳng vào Phillon, với kích thước và nguồn năng lượng bên trong. G-ARK đủ sức phá tan cả hành tinh Phillon nếu va chạm vào nó.
Nhưng mối đe doạ này dường như đã thức tỉnh ANI và BCU – lần đầu tiên sau nhiều năm chiến tranh, 2 quốc gia tạm gác thù riêng và hợp sức để cứu lấy hành tinh. Kế hoạch chia làm 2 hướng: 1 hướng giao chiến với các Bishop bảo vệ G-ARK để đánh lạc hướng, hướng 2 là 1 đội đặc nhiệm của ANI-BCU lọt vào trong G-ARK và phá huỷ Sekhmete- Cỗ CPU điên loạn ( Đây là kịch bản cho nhiệm vụ lv99 trong game – tiêu diệt Sekhmete ).
Kế hoạch thành công, Shirne bị tổn thất quân sự nặng nề và không thể tiến hành chiến dịch lớn nào nữa, chúng lùi vào bóng tối sâu thẳm để nhường chỗ cho 1 kẻ địch mới sắp lộ mặt.

 
btn-goUp