Cốt truyện Phi Đội [Phần III]

08-08-2016

PHẦN 3: QUYẾT CHIẾN TẠI PANDEA

Về phần ANI và BCU, sau sự kiện này, họ nhận ra dù gì họ vẫn là những người cùng chủng tộc, 1 hiệp ức ngừng bắn tạm thời được đưa ra để các nhà ngoại giao tiến hành công việc. Trong 1 thời gian ngắn ngủi, hoà bình đã được lập lại trên Phillon. Dù vậy, việc phát triển quân đội và quốc phòng của 2 quốc gia vẫn không hề ngừng lại vì họ biết hoà bình không phải là vĩnh cửu. Nhưng tài nguyên ở đâu ra ? Họ nhận ra rằng vẫn còn 1 vùng đất họ chưa chạm tới: Lục địa Pandea, vùng đất nhiệt đới với tài nguyên trù phú và những cao nguyên đầy khoáng sản. Kế hoạch của 2 quốc gia đã được xác định, để bảo vệ lý tưởng của mình, họ phải tìm cách nắm được Pandea trước quốc gia kia.
Nhưng Pandea không phải là nơi thanh bình, Vallatus sau 1 thời gian quan sát và phát triển công nghệ nano ( dựa vào tài liệu từ ANI ) cho rằng đã đến lúc thực hiện kế hoạch của riêng mình. Kết hợp lý tưởng của ANI với tư tưởng tôn giáo của họ “ Tôn thờ sự bình lặng của vũ trụ” , Vallatus cho rằng cách duy nhất để tạo ra hoà bình đó chính là người Vallatus phải nắm quyền kiểm soát cả hành tinh, tạo ra một quốc gia Vatallus thống nhất – United Vatallus Nation. Để thực hiện được mục tiêu này, họ nghiên cứu và chế tạo dòng phi cơ chiến đấu của riêng họ - các Vipers và Mẫu hạm riêng – Chiếc J-ARK.

 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/1-2.jpg

Trong khi đó, một căn cứ tiền đồn của BCU bất ngờ bị tấn công và phá huỷ bởi một số phi cơ mang quân hiệu ANI. Tức giận trào lên, tư lệnh quân sự của BCU, nguyên soái Grevent Inyheart gửi 1 thông điệp tới chỉ huy quân đội ANI – tướng quân Isylyte Guten tuyên bố nếu ANI còn dám tấn công 1 lần nữa thì hiệp ước sẽ bị huỷ bỏ. Không hề đưa ra mệnh lệnh tấn công nào nên chỉ huy của ANI cho rằng đây là 1 trò đùa và nguyên soái của BCU đã phát khùng. Ngay sau đó, một tiền đồn của ANI bị tấn công bởi những phi cơ trông như của BCU, cả 2 phe ngay lập tức đổ lỗi cho nhau đã phá hỏng hiệp định. Hiệp định nhanh chóng bị phá vỡ, và lại 1 lần nữa ANI và BCU bước vào cuộc chiến của những người cùng dòng máu.
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/2-1.jpg
 

Quân lực sẵn sàng, kỳ hạm của 2 phe đều xuất quân và chuẩn bị tấn công nhau…Thì đúng lúc này, toàn bộ quân lực của 2 phe ANI và BCU đóng tại các căn cứ gần lục địa Pandea đều bị tiêu diệt bởi một đội quân phi cơ bí ẩn. 2 phe nhanh chóng đưa quân chủ lực tới để điều tra và ở đây, họ đã bị thảm sát bởi những phi cơ và quái vật bí ẩn của lục địa Pandea. Thiệt hại nặng nề, ANI và BCU đành phải rút về vùng đất của mình và chống cự yếu ớt lại những kẻ xâm lược mới trong khi vẫn gầm ghè lẫn nhau.
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/3-1.jpg


Những tưởng kế hoạch của Vatallus đã thành công tới nơi thì một chuyện không ngờ tới đã xảy ra, công chúa Agnes Alicia của hoàng gia Vatallus, vì phản đối kế hoạch bạo tàn của hoàng gia mình và tình yêu của mình với Krueitoen Andersson – 1 anh hùng của BCU đã bỏ chạy tới BCU và mang theo kế hoạch về âm mưu của Vatallus, đi cùng cô là vệ sĩ trung thành
 

http://i44.photobucket.com/albums/f39/khoctinh12/Dien%20Dan/4-1.jpg

Yamak Barbatos. Công chúa Agnes


Nhận ra được sự thật đứng sau những cuộc tấn công bí ẩn làm hỏng hiệp ước ngừng bắn giữa BCU và ANI, tư lệnh của BCU nhanh chóng đưa những tài liệu cho phía ANI. Cùng nhau, ANI và BCU từ từ di chuyển quân lực tiến về phía lục địa Pandea để phá huỷ kế hoạch điên rồ của Vatallus.
Nhưng cuộc chiến này không đơn giản như vậy, Shirne vẫn còn 1 lực lượng tàn quân khá đông, lợi dụng việc ANI và BCU suy yếu vì Vattallus, Shirne tổ chức tấn công và cướp lấy 1 trong các hệ thống dịch chuyển tức thời đời mới của các nhà khoa học Decans. Bằng cách pha trộng nguồn năng lượng vũ trụ bí ẩn với cổng dịch chuyển, Shirne đã thành công trong việc mở ra cổng vào một không gian mới. Vùng không gian Infinity Field, được thống trị bởi những loài quái vật khổng lồ có trí tuệ rất cao… Liệu ANI và BCU sẽ phải làm gì để thoát được mối tai hoạ mới này?
Cuộc chiến này rồi sẽ kết cục thế nào? Tương lai sẽ ra sao?

btn-goUp